มาทำความรู้จักหลักการทำงานของฮีทปั๊ม

วันที่:

 

บริษัท เทมป์เมกเกอร์ จำกัด จำหน่ายเครื่องชิลเลอร์ จำหน่ายฮีทปั๊ม เครื่องแลกเปลี่ยนความร้อน

         หลักการทำงานของฮีทปั๊มจะใช้การแลกเปลี่ยนความร้อนของสารทำความเย็นกับ ตัวกลาง (น้ำ,อากาศ) คล้ายกับระบบปรับอากาศคือ เมื่อสารทำความเย็นดูดรับความร้อนจากอากาศจะระเหยกลายเป็นไอภายในเครื่อง ระเหย (Evaporator) จากนั้นสารทำความเย็นจะไหลไปยังเครื่องอัดสารทำความเย็น (Compressor) และจะถูกอัดให้มีอุณหภูมิและความดันสูง จากนั้นสารทำความเย็นจะไหลไปยังเครื่องควบแน่น (Condenser) เพื่อถ่ายเทความร้อนให้กับน้ำ เมื่อสูญเสียความร้อนสารทำความเย็นจะกลั่นตัวเป็นของเหลวและไหลไปยังวาล์วลด ความดัน (Expansion Valve) วาล์วลดความดันจะลดความดันและอุณหภูมิของสารทำความเย็นลง สารทำความเย็นที่ผ่านวาล์วลดความดันจะมีลักษณะเป็นของผสมไหลไปรับความร้อน ที่เครื่องระเหยต่อไป การทำงานของฮีทปั๊มจะทำเป็นวัฏจักรแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนได้น้ำร้อนตามที่ต้องการ


ปั๊มความร้อน


คุณสมบัติของฮีทปั๊ม
         ประสิทธิภาพสูงสามารถทำความร้อนและความเย็นได้ในเวลา เดียวกันประหยัดพลังงานเนื่องจากได้พลังงานความร้อนมากกว่าการใช้ฮีทเตอร์ 2-3 เท่า (ขึ้นอยู่กับการออกแบบ) อีกทั้งยังได้ลมเย็น (หรือน้ำเย็น) เป็นผลพลอยได้
ลักษณะเฉพาะฮีทปั๊ม
         แบ่งตามแหล่งกำเนิดความร้อน แบ่งเป็นเครื่องปั๊มป์ความร้อนที่ใช้อากาศเป็นแหล่งกำเนิดความร้อน และเครื่องปั๊มป์ความร้อนที่ใช้น้ำเป็นแหล่งกำเนิดความร้อน ใช้งานได้หลายหลาก เช่น ทำน้ำร้อนสำหรับโรงแรม, คอนโดมิเนียม, อพาทเมนท์, ใช้กับสระว่ายน้ำ และ สปา


บริษัท เทมป์เมกเกอร์ จำกัด
         จัดตั้งขึ้นด้วยความมุ่งมั่นและความตั้งใจของทีมงานวิศวกร ที่จะนำความรู้ความชำนาญด้านวิศวกรรมเกี่ยวกับอุปกรณ์แลกเปลี่ยนความร้อน รวมไปถึงระบบทำความเย็น และ ทำความร้อน มาพัฒนาปรับใช้ให้ประหยัดพลังงาน และเกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการใช้งาน เพื่อเป็นการลดการใช้พลังงาน และเพิ่มผลผลิตในอุตสาหกรรมต่าง ๆ เพื่อที่จะเป็นหน่วยพื้นฐานสำหรับพัฒนาประเทศต่อไป
         บริษัท รับออกแบบและให้คำปรึกษาเกี่ยวกับ อุปกรณ์แลกเปลี่ยนความร้อน-ความเย็นทุกชนิด เช่น เครื่องแลกเปลี่ยนความร้อน-ความเย็นแบบแผ่น, แบบท่อไทเทเนี่ยม, แบบท่อในท่อ และแบบท่อในถัง, เครื่องชิลเลอร์ (ชุดทำน้ำหล่อเย็น), ฮีทปั๊ม (ปั๊มความร้อน), เครื่องผลิตน้ำแข็ง, ระบบทำความเย็น, ห้องเย็น, ระบบทำความเย็นตู้ปลาทะเล สินค้าของเราให้ความสำคัญในเรื่องการประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และทีมงานของเรามีความยินดีที่จะให้ข้อมูลสินค้า และการเลือกใช้งานโดยคำนึงถึงประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อการใช้งานของท่าน


นี่คือภาพโฆษณาที่ลงในหนังสือ The Catalogue 2019

 

สนใจติดต่อ
บริษัท เทมป์เมกเกอร์ จำกัด

ที่อยู่ : 46,48 ถนนพรหมราษฎร์ แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพมหานคร 10150
โทรศัพท์ : +662 450 3881-2, +668 1840 8192
แฟกซ์ : +662 450 3880
อีเมล : tempmaker@hotmail.com
เว็บไซต์ : tempmaker.brandexdirectory.com
เว็บไซต์ : www.tempmaker.com

เว็บไซต์ : www.tempmaker-heatexchanger.com

728
แชร์:
เมนู ×
ภาษา
  • flag
  • flag